BÍ QUYẾT KINH DOANH VĂN PHÒNG PHẨM THÀNH CÔNG

Mặc dù không phải là “hot trend”, nhưng văn phòng phẩm vẫn là mặt hàng lý tưởng để nhiều người kinh doanh. Lý do là vì nhu cầu mua sắm mặt hàng này diễn ra liên tục. Tuy nhiên giữa thị trường kinh doanh văn phòng phẩm ngày càng sôi nổi, làm sao để cửa hàng của bạn chiếm lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh? Hoàng Thiên Ân sẽ bật mí đến bạn những bí quyết kinh doanh thành công như dưới đây nhé!

1. Kinh doanh văn phòng phẩm: Lợi nhuận lý tưởng, công việc ổn định

Thứ nhất: Nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm liên tục và ngày càng tăng cao, tập trung cung cấp cho các cơ quan, công ty, trường học,… Tệp khách hàng không chỉ là học sinh, sinh viên, giáo viên, mà còn có cả nhân viên văn phòng và nhiều đối tượng khách hàng khác.

Thứ hai: Lợi nhuận kinh doanh văn phòng phẩm khá đa dạng, đến từ nhiều mặt hàng như như sổ, bút, bìa kẹp, vật trang trí văn phòng,… phục vụ cho học tập, công việc và cuộc sống hàng ngày.

Cho đến nay, mở cửa hàng văn phòng phẩm vẫn là xu hướng kinh doanh phổ biến bởi nhu cầu

Cho đến nay, mở cửa hàng văn phòng phẩm vẫn là xu hướng kinh doanh phổ biến bởi nhu cầu tiêu dùng phát sinh mỗi ngày.

2. Kinh nghiệm mở cửa hàng văn phòng phẩm, áp dụng để thành công

Mức độ cạnh tranh khi kinh doanh văn phòng phẩm hiện nay không hề thấp. Do đó, để thành công, bạn cần tạo lợi thế cho cửa hàng của mình trước đối thủ bằng các kinh nghiệm sau đây:

2.1 Chọn hình thức bán văn phòng phẩm

Bạn có thể cân nhắc mở cửa hàng truyền thống hoặc cửa hàng văn phòng phẩm online:

Đối với cửa hàng truyền thống

Khách hàng sẽ được kiểm tra sản phẩm trực tiếp rồi mới đưa ra quyết định mua hàng. Điều này giúp khách hàng an tâm hơn, hạn chế tình trạng khiếu nại sau khi mua. Bên cạnh đó, bạn có thể thoải mái trang trí cửa hàng theo sở thích hoặc định hướng kinh doanh riêng.

Tuy nhiên, bạn cần bỏ ra chi phí đáng kể để thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, thuê nhân viên bán hàng, điện nước hàng tháng,…

Đối với cửa hàng online

Nếu bạn có vốn ít vẫn có thể kinh doanh theo mô hình này, vì nó giúp tiết kiệm các chi phí thuê mặt bằng hay thuê nhân sự. Chưa kể, các nền tảng kinh doanh online hiện nay còn cung cấp sẵn cho bạn một tệp khách hàng tiềm năng. Việc của bạn là thiết kế gian hàng trực tuyến sao cho hấp dẫn, đồng thời đưa ra chiến lược marketing hiệu quả để xây dựng uy tín cửa hàng.

Tuy vậy, hạn chế của hình thức kinh doanh này là khách hàng không thể nhìn ngắm sản phẩm trực tiếp, nên có thể dẫn đến tình trạng huỷ đơn và phát sinh khiếu nại sau khi mua hàng.

Mặc dù vậy, bán đồ văn phòng phẩm online vẫn là xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn trước xu hướng Internet ngày càng phát triển.

Mô hình bán văn phòng phẩm online được nhiều người lựa chọn bởi không đòi hỏi vốn quá cao.

Mô hình bán văn phòng phẩm online được nhiều người lựa chọn bởi không đòi hỏi vốn quá cao.

2.2 Bán văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn?

Số vốn ban đầu cần bỏ ra cho mô hình kinh doanh văn phòng phẩm phụ thuộc vào hình thức (mở cửa hàng trực tiếp hay bán online) và quy mô (lớn hay nhỏ). Để xác định vốn chính xác, bạn cần liệt kê các chi phí cần chuẩn bị bao gồm: thuê mặt bằng và trang trí (nếu mở cửa hàng trực tiếp), giá vốn sản phẩm, thuê nhân viên,…

Chi phí thuê mặt bằng và trang trí cửa hàng (nếu mở cửa hàng trực tiếp)

Nếu thuê mặt bằng khoảng 50 – 60m2 ở thành phố sẽ cần bỏ ra khoảng 40 triệu/tháng chưa tính tiền đặt cọc. Còn không, bạn có thể mở cửa hàng văn phòng phẩm cách xa trung tâm một chút với chi phí thuê mặt bằng dao động từ 10 – 15 triệu/tháng. Bên cạnh đó, bạn cần chi tiền để mua đồ trang trí cửa hàng như: biển hiệu, tủ, kệ, quầy thu ngân,…

Giá vốn hàng hoá

Thông thường, số tiền nhập hàng sẽ chiếm 50% nguồn vốn kinh doanh ban đầu. Ví dụ, nếu bạn có 300 triệu để kinh doanh, bạn sẽ chi ra 150 triệu nhập hàng (trong 1 lần hoặc nhiều lần). Việc này sẽ giúp xoay vòng vốn hiệu quả, hạn chế tình trạng tồn kho trong kinh doanh.

Chi phí thuê nhân viên

Khoản chi phí này phụ thuộc vào quy mô và hình thức kinh doanh mà bạn lựa chọn. Khi mở cửa hàng văn phòng phẩm truyền thống, bạn cần thuê ít nhất 1 – 2 nhân viên bán hàng với chi phí khoảng 5 – 6 triệu/bạn/tháng. Khi kinh doanh online, bạn chỉ cần thuê 1 người là có thể tư vấn khách hàng, chốt đơn, đóng gói hàng,…

Chi phí mua sắm thiết bị cần thiết

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn cần mua sắm một số loại thiết bị phục vụ cho công việc bán hàng như máy tính, máy in hoá đơn, máy quét mã vạch và camera an ninh (đối với cửa hàng truyền thống). Thông thường, chi phí mua những thiết bị này sẽ dao động trong khoảng 10 – 20 triệu đồng.

Chi phí dự trù

Ngoài những khoản trên, bạn cần chuẩn bị chi phí dự trù để xử lý tình huống phát sinh trong quá trình kinh doanh văn phòng phẩm.

Chi phí mở cửa hàng văn phòng phẩm phụ thuộc vào hình thức và quy mô kinh doanh.

Chi phí mở cửa hàng văn phòng phẩm phụ thuộc vào hình thức và quy mô kinh doanh.

2.3 Bán sản phẩm theo xu hướng

Mặc dù bán văn phòng phẩm là bán nhiều món, nhiều chủng loại, nhưng bạn cũng nên thu hút khách hàng bằng cách bán những sản phẩm độc đáo để họ có ấn tượng tốt, đồng thời tạo lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ: Nhiều người hiện nay có xu hướng chuộng đồ dùng văn phòng thông minh và tiện lợi như miếng đệm cổ tay khi gõ phím, gối tựa lưng, quạt sạc thông minh,… Do đó, bạn nên nhập thêm các mặt hàng độc đáo này thay vì các sản phẩm đại trà như trước đây.

2.4 Thiết kế không gian cửa hàng ấn tượng

Một trong những điểm giúp thu hút khách hàng bước chân vào tham quan chính là thiết kế không gian cửa hàng độc đáo. Cụ thể, bạn nên thiết kế màu sắc theo thương hiệu của cửa hàng, theo mùa hoặc các dịp Lễ hội trong năm. Bạn có thể trang trí cửa hàng văn phòng phẩm bằng hoa tươi, dây đèn hoặc hình ảnh dễ thương để tạo ra các phong cách ấn tượng.

Đồng thời, việc lựa chọn các tông màu sáng sẽ giúp không gian cửa hàng trở nên thoáng đãng hơn. Bạn cũng có thể phối hợp nhiều tông màu linh hoạt để phân chia khu vực sản phẩm trong cửa hàng.

Bạn nên bố trí các sản phẩm sao cho khoa học để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

Bạn nên bố trí các sản phẩm sao cho khoa học để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.

2.5 Đăng tải nội dung bán hàng cuốn hút

Bạn có thể đăng nội dung trên mạng xã hội để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, bởi đây là thời đại bùng nổ mạng xã hội, ai ai cũng sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần chăm chút nội dung sao cho ấn tượng để người dùng dễ nhớ đến shop.

Ví dụ, bạn có thể cập nhập xu hướng hiện tại trên thị trường sau đó kết hợp giới thiệu sản phẩm mới hoặc mặt hàng đang bán chạy trong tháng. Ngoài ra, bạn có thể hợp tác cùng KOC để họ sáng tạo nội dung quảng cáo về thương hiệu và sản phẩm của bạn.

2.6 Nguồn hàng giá sỉ tốt chất lượng

Nguồn nhập hàng là một vấn đề không thể thiếu trong việc kinh doanh văn phòng phẩm, bạn nhập được nguồn hàng có giá cạnh tranh tốt thì tức nhiên bạn sẽ có mức lợi nhuận tốt hơn so với nhập nguồn hàng tại những nhà cung cấp có giá cao nhưng chưa chắc là chất lượng và hàng chính hãng.

Hoặc nhà cung cấp đó có đủ uy tín trong quá trình hợp tác của hai bên, vấn đề thiếu số lượng, hàng hư hỏng khi giao đến tay bạn là một việc khá phiền phức cho hai bên.

Để làm được điều đó, bạn nên hợp tác cùng công ty văn phòng phẩm uy tín. Điển hình là Hoàng Thiên Ân – Công ty văn phòng phẩm uy tín tại HCM với hơn 10 năm kinh nghiệm.

Nhiều chủ shop ưng ý Hoàng Thiên Ân bởi các lợi thế:

  • Giá thành phải chăng cạnh tranh tốt, sản phẩm chất lượng
  • Chính sách đổi trả hàng, miễn phí vận chuyển, ký kết hợp đồng, chiết khấu, công nợ đến 30 ngày
  • Sản phẩm có giấy tờ kiểm định, xuất hóa đơn VAT đầy đủ
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, hỗ trợ nhiệt tình 24/7

Bạn muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm online, hợp tác ngay với Hoàng Thiên Ân để tối ưu chi phí giao hàng, đảm bảo an toàn – nhanh chóng.

Liên hệ với chúng tôi tại đây:

  • Điện thoại: 0918 982 444 – 0336 293 968 (Zalo)
  • Địa chỉ: 29 Đường DD11, P. Tân Hưng Thuận, Quận 12, Hồ Chí Minh
  • Website: hoangthienan.vn – vanphongphamgiasi.com.vn

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể nắm vững bí quyết kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả. Đừng quên theo dõi nhiều bài viết khác tại Hoàng Thiên Ân để cập nhật nhiều tips kinh doanh online nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *